🔰NGUYÊN NHÂN GÂY SỐT PHỔ BIẾN Ở TRẺ🔰

🔥Sốt là phản ứng miễn dịch tự nhiên của cơ thể đối với nhiều bệnh khác nhau, làm tăng nhiệt độ cơ thể cao hơn mức bình thường. Sốt khiến trẻ cảm thấy mệt mỏi, khó chịu và làm cha mẹ lo lắng về sức khỏe của con mình. Vậy nguyên nhân trẻ bị sốt thường là do bệnh gì?
✅ 1️⃣ Sốt do virus
Sốt virus là bệnh thường gặp ở trẻ em do sức đề kháng chưa hoàn thiện. Các biểu hiện sốt virus thường gặp ở trẻ: sốt cao trên 39 độ C, thậm chí có thể sốt lên 41 độ C (Một số trường hợp chỉ có biểu hiện sốt nhẹ); đau người, rối loạn tiêu hóa, phát ban, viêm long đường hô hấp..
Các bệnh thường gặp do sốt virus: Sốt xuất huyết; Sốt do vi rút cúm; Sởi; Tay – chân – miệng; Thủy đậu…
✅ 2️⃣ Sốt do nhiễm trùng
Đây là thuật ngữ dùng để chỉ tình trạng trẻ bị sốt do nhiễm trùng tại một vài vị trí trên cơ thể hoặc cũng có thể là do nhiễm trùng toàn thân. Các bệnh thông thường gây sốt là: Viêm họng; Nhiễm trùng đường hô hấp; Nhiễm khuẩn đường tiết niệu: Sốt phát ban; Nhiễm trùng gan – mật; Nhiễm khuẩn não – màng não; Viêm tai giữa, viêm amidan, …
✅ 3️⃣ Sốt do tiêm chủng
Sốt nhẹ là một trong những phản ứng bình thường của trẻ sơ sinh và trẻ nhỏ sau khi tiêm phòng, đặc biệt là với các mũi tiêm nặng.
✅ 4️⃣Sốt do mọc răng
Mọc răng là một trong những nguyên nhân khiến trẻ bị sốt, quấy khóc. Thông thường, sốt do mọc răng là sốt nhẹ, dưới 37,8 độ C. Hiện tượng sốt do mọc răng sẽ hết sau khoảng 1 – 2 ngày.
➡Trên thực tế, sốt không gây hại đến sức khỏe của trẻ. Tuy nhiên, sốt ở trẻ em có thể liên quan đến các bệnh lý nguy hiểm. Do đó, điều quan trọng là phải xác định nguyên nhân trẻ bị sốt để có biện pháp can thiệp phù hợp. Đồng thời, nắm vững cách chăm sóc và phòng ngừa sốt sẽ giúp bảo vệ sức khỏe của trẻ tốt hơn.
❤Tại khoa Nhi bệnh viện Đa khoa Vạn Gia An, với cơ sở vật chất kỹ thuật hiện đại và đội ngũ y bác sĩ chuyên môn cao, cùng hệ thống phòng nội trú tiện nghi, sạch sẽ, trẻ sẽ được chăm sóc, điều trị toàn diện. Đặc biệt, khi trẻ nằm phòng nội trú 4 giường, sẽ được miễn phí hoàn toàn phụ thu chênh lệch, chỉ áp dụng mức giá BHYT.
====
🏥Bệnh viện Đa khoa Vạn Gia An khám có BHYT tất cả các ngày:
🌞Từ Thứ 2 đến Thứ 7: Sáng từ 7h đến 11h, Chiều từ 13h đến 17h
🌝Chủ Nhật: Từ 8h -16h
———————————————–
BỆNH VIỆN ĐA KHOA VẠN GIA AN
Khám bệnh tất cả các ngày kể cả Thứ 7, Chủ Nhật
Địa chỉ: 407 Bà Triệu, phường Quyết Thắng, TP Kon Tum, tỉnh Kon Tum.
Tel: (0260) 388.9999
Hotline: (0260) 388.9999
Zalo: 0889.993.699 / https://zalo.me/bvdkvangiaan
Email: info@vangiaan.vn

Chia sẻ:

Facebook
Twitter
Pinterest
LinkedIn

TÌM KIẾM

BÀI VIẾT LIÊN QUAN

ĐĂNG KÝ NHẬN TIN

Không có thư rác, chỉ thông báo về tin tức mới nhất.